Kinh doanh nhượng quyền Cafe Take Away bạn chưa biết

17
Kinh doanh nhượng quyền Cafe Take Away bạn chưa biết
Kinh doanh nhượng quyền Cafe Take Away bạn chưa biết

Khách hàng ngày nay có thể không có đủ thời gian để xem toàn bộ quảng cáo trên tivi hoặc đọc một bài blog. Tuy nhiên, ai mà không có thời gian để ngồi uống một tách cà phê thơm ngon vào đầu ngày mới?

Với những tách cà phê mang đi, bạn có thể biến khách hàng của mình thành đại sứ thương hiệu mà không cần phải yêu cầu họ bỏ chút thời gian ra khỏi lịch trình bận rộn của mình. Chỉ cần cầm chiếc cốc của bạn trên tay họ là đủ để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được tiếp xúc với hàng chục, thậm chí hàng trăm con mắt mới mỗi ngày!

Chính vì thế, những tách cà phê mang đi có vẻ bề ngoài không phải là một kỳ tích tiếp thị. Nhưng chúng là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Cafe take away không chỉ là một sự tiện lợi, mà còn là để các doanh nghiệp đưa tên và logo của họ ra đường phố địa phương.

Trong bài viết này, mời bạn tìm hiểu những lợi ích của kinh doanh nhượng quyền Cafe Take Away. Cũng như cách mà bạn có thể mở một cửa hàng cà phê mang đi cho riêng mình!

Giới thiệu chung về cafe Take Away

Từ “takeaway” đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các cuộc trò chuyện trên khắp thế giới. Khái niệm ăn hoặc uống gì đó trong khi tham dự các nhiệm vụ khác nhau và nhu cầu lối sống, đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Ví dụ trên đường đi làm, một người có thể muốn uống cà phê, nhưng không có thời gian để ngồi trong cửa hàng và uống nó. Hoặc bạn có thời hạn làm việc và bạn cần ăn trưa trong khi làm việc.

Giới thiệu chung về cafe Take Away
Giới thiệu chung về cafe Take Away

Ngoài ra, những thay đổi về nơi làm việc đã giảm thời gian nghỉ trưa từ 1 giờ xuống 30 phút hoặc ít hơn khiến bạn khó có thời gian để ăn. Vì vậy giải pháp là thức ăn mang đi và cà phê mang đi.

Vào thế kỷ 19, quán cà phê được sử dụng để gặp gỡ, mở cuộc họp kinh doanh. Nhưng trong xã hội ngày nay đã thay đổi thành một nơi mà bạn có được cà phê mang đi trong ngày. Đó là cafe take away.

Lựa chọn mang đi giúp những người thích một tách cà phê nhưng không có thời gian để ngồi xuống một quán cà phê. Các chuỗi cà phê đã tạo điều kiện cho những khách hàng thích một ly cà phê trên đường đi làm hoặc trong khi đi mua sắm. Thậm chí là tham gia các công việc khác mà họ phải làm khi phải di chuyển xung quanh tùy theo thời gian.

Kinh doanh nhượng quyền cafe take away có hiệu quả?

Cà phê được coi là một thức uống nóng thông thường. Mỗi năm số lượng người sử dụng cà phê đều tăng lên. Do đó, sẽ rất thuận lợi nếu mở quán cà phê. Đặc biệt là đối với cà phê mang đi.

Tại sao nhiều người lựa chọn cafe take away?

Quán cà phê tinh túy hoàn hảo trong mắt bạn có lẽ bao gồm chỗ ngồi ấm cúng, wifi miễn phí và thậm chí là sân ngoài trời cho những ngày nắng ấm.

Nhưng nếu bạn không thể sở hữu tất cả những thứ này, nhưng bạn thậm chí có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn so với các đối thủ cung cấp dịch vụ đầy đủ.

Một số cửa hàng cà phê thành công nhất có số lượng chỗ ngồi hạn chế. Vì vậy họ có thể tập trung vào việc kinh doanh cà phê mang đi. Khách hàng sắp đi của bạn trả cùng mức giá với đám đông ngồi xuống mà không có bất kỳ chi phí chỗ ngồi nào. Nghĩa là bạn có thể phục vụ 10 người trong số họ vào thời điểm một người lướt ngồi tại cửa hàng.

Nhưng nếu bạn đã sở hữu đầy đủ các không gian của một quán cà phê hoàn mỹ. Thì cà phê mang đi có thể được xem như là một nhánh trong việc kinh doanh đồ uống trong cửa hàng của bạn.

Ngoài ra, với sự sáng tạo cùng thị hiếu của khách hàng. Các quán cà phê mang đi hiện nay thậm chí chỉ là những chiếc xe cafe take away, chỉ phục vụ cho khách hàng mang đi. Với chi phí thấp, vốn đầu tư không nhiều chỉ khoảng 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng và không cần mặt bằng. Mô hình này đã và đang không ngừng phát triển trong việc kinh doanh cà phê mang đi.

Hình thức kinh doanh này còn trở nên thu hút khi được đặt đúng chỗ. Tại các phố đi bộ, các trung tâm thương mại, các khu chợ đông đúc, cafe take away trở thành một món đồ uống không thể thiếu.

Có nên lựa chọn nhượng quyền Cafe Take Away

Dù không yêu cầu cao về vốn, chi phí đầu tư nhưng tại sao nhiều nhà đầu tư không có ý định tự mở cho riêng mình một thương hiệu cafe take away? Mà các chủ doanh nghiệp lại lựa chọn nhượng quyền thương hiệu cà phê mang đi? Bởi việc sử dụng thương hiệu nhượng quyền mang đến rất nhiều lợi ích cho nhà đầu tư.

Có nên lựa chọn nhượng quyền Cafe Take Away
Có nên lựa chọn nhượng quyền Cafe Take Away

Nhượng quyền thương hiệu có những ưu điểm sau:

  • Đầu tư ít hơn nhiều so với việc mở doanh nghiệp độc lập.
  • Sau khi ký hợp đồng, tất cả các sắc thái của hoạt động kinh doanh được cung cấp.
  • Điểm khám phá đã được phát triển do sự phổ biến của nhượng quyền thương mại.
  • Nhân viên pha chế tham gia các khóa học pha cà phê miễn phí.
  • Người mua sẽ chỉ được cung cấp đồ uống chất lượng.
  • Không cần tốn thời gian làm sổ nhãn, quảng cáo, tìm kiếm nhà cung cấp.

Chính vì những ưu điểm này mà nhiều người thích kinh doanh nhượng quyền hơn.

Hiện nay có rất nhiều nhượng quyền thương thương hiệu cà phê. Nhưng khi nhắc đến nhượng quyền cafe take away thì có một số đơn vị nổi bật là: Starbuck, Trung Nguyên, Milano, Viva Star và Effoc.

Starbuck

Starbucks có 40 năm kinh nghiệm trong thị trường cà phê. Thương hiệu này mua hạt cà phê của mình trên khắp thế giới và đặc biệt coi trọng sự hài lòng của khách hàng. Trở thành đại lý nhượng quyền của Starbucks có nghĩa là được hưởng lợi từ:

  • Một thương hiệu có uy tín lớn, được biết đến trên toàn thế giới
  • Nhiều công cụ hoạt động đã được thử nghiệm và xác nhận trong nhiều năm
  • Các chiến dịch truyền thông thường xuyên nhắm mục tiêu ở cấp địa phương và quốc gia
  • Và để có thể sở hữu nhượng quyền thương hiệu Starbucks, bạn hãy sẵn sàng đầu tư ít nhất 500 nghìn đô la.

Trung Nguyên

Là thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, Trung Nguyên có độ nhận diện thương hiệu rất cao. Để có thể sở hữu thương hiệu nhượng quyền cà phê Trung Nguyên, bạn cần đầu tư ít nhất từ 3,5 tỷ đồng đến 4 tỷ đồng.

Milano

Nếu bạn muốn lựa chọn thương hiệu nhượng quyền thuộc phân khúc bình dân. Thì Milano là lựa chọn bạn nên xem xét. Với phí đầu tư ban đầu từ 90 triệu đồng đến 100 triệu. Bạn đã có thể sở hữu nhượng quyền cafe take away của Milano.

Viva star

Là một thương hiệu cà phê mang đi hướng đến khách hàng tầm trung. Viva star yêu cầu các nhà đầu tư chuẩn bị vốn khoảng 1 tỷ đến 1,3 tỷ để có thể sở hữu thương hiệu nhượng quyền cafe take away.

Effoc

Khi đến thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng bắt gặp thương hiệu cà phê mang đi Effoc. Thương hiệu này yêu cầu số vốn ban đầu khoảng 240 triệu đồng đối với các nhà đầu tư muốn sở hữu nhượng quyền cafe take away của Effoc.

Cần làm gì để mở được quán cafe Take Away?

Để mở một quán cà phê bạn cần chuẩn bị một danh sách dài, nhưng chìa khóa để thực hiện nó là hãy chú ý đến từng hạng mục. Đừng vội vàng lướt qua bất cứ thứ gì. Các hạng mục dưới đây là một số khía cạnh quan trọng nhất của việc chuẩn bị mở một quán cà phê. Và một số lời khuyên về những điều cần lưu ý khi nói đến việc mở một cửa hàng cà phê mang đi. Việc tìm hiểu cách mở cửa hàng này cũng giúp ích rất nhiều đối với những bạn chỉ có ý định sở hữu nhượng quyền cafe take away!

Bạn đã biết khách hàng của mình sẽ là ai chưa?

Trước khi khai trương, thông thường bạn nên có ý tưởng về khách hàng cốt lõi của mình có khả năng là ai. Để bạn có thể điều chỉnh đề xuất kinh doanh của mình cho phù hợp với thị hiếu của họ.

Do đó, thật dễ dàng để thấy rằng các chủ quán cà phê có thể cảm thấy khó khăn khi biết ai nên coi là khách hàng cốt lõi của họ. Nhưng đối với cà phê mang đi, thì có vẻ như đối tượng sẽ được xác định dễ dàng hơn.

Đối tượng của bạn thường sẽ là những người bận rộn, những người trẻ tuổi. Nhưng có được một bảng đề xuất kinh doanh chi tiết hơn, bạn cần phân tích cụ thể theo từng yếu tố sau:

Ý định: một nhân viên vào giờ nghỉ trưa của họ sẽ muốn uống một ly cà phê và đi, trong khi một người nào đó đang gặp bạn bè có thể muốn ngồi lại một lúc. Quán cà phê của bạn có thể đáp ứng cả hai ý định này của khách hàng hoặc chọn một quán khác.

Sở thích: nếu quán cà phê của bạn có chủ đề hoặc khái niệm mạnh mẽ. Thì điều này có thể sẽ xác định khách hàng cốt lõi của bạn dựa trên sở thích của họ đối với chủ đề đó. Ví dụ, một quán cà phê thân thiện với mèo sẽ gần như chỉ thu hút những người yêu mèo.

Phong cách sống: kiểu sống mà khách hàng theo đuổi có thể là một hướng dẫn tốt về phong cách quán cà phê mà khách hàng đó bị thu hút. Vị trí có thể là một chỉ báo tốt về lối sống, ví dụ:

  • Các khu vực nông thôn có thể chỉ ra lối sống năng động, ngoài trời
  • Một khu nghệ thuật của trung tâm thành phố có thể gợi ý một lượng sinh viên trẻ.
  • Một làng dân cư thượng lưu có thể có nghĩa là người tiêu dùng có khả năng đã về hưu hoặc trung niên có con cái.

Việc tìm hiểu khách hàng của bạn là ai cũng là một bước đi quan trọng khi bạn muốn mua nhượng quyền cafe take away của bất kỳ một thương hiệu nào.

Quán cà phê của bạn sẽ đặt trụ sở ở đâu?

Vị trí quán cà phê của bạn có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của quán trong tương lai. Mặc dù không ai có thể cho bạn biết cách chọn vị trí phù hợp. Vì điều gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đề xuất duy nhất của bạn. Nhưng có một số mẹo bạn có thể làm theo để đảm bảo bạn không chọn vị trí sai”

Điều quan trọng cần nhớ là hầu như mọi thứ về quán cà phê của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh nó ngay lập tức. Bao gồm cả lượng khách hàng bạn có được, cũng như chủ đề của bạn hoặc các điểm bán hàng độc đáo khác.

Có một số yếu tố khác nhau cần xem xét khi nói đến vị trí, chẳng hạn như:

  • Tòa nhà: tòa nhà thực tế mà quán cà phê của bạn tọa lạc là rất quan trọng. Kích thước của nó sẽ quyết định lượng khách hàng. Không gian của tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến bố cục, quy trình và chức năng của hoạt động hàng ngày của bạn.
  • Vị trí: vị trí của tòa nhà kinh doanh của bạn sẽ có tác động đến số lượng người nhìn thấy doanh nghiệp của bạn và lượng khách hàng mà bạn nhận được. Mặc dù với cà phê mang đi, bạn chỉ cần diện tích từ 12m2 đến 16m2 là đủ. Nhưng ở Việt Nam, bạn cần đặc biệt lưu ý đến chỗ để xe cho các khách hàng.
  • Cạnh tranh: đây có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì cho dù đề xuất quán cà phê của bạn xuất sắc đến đâu. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc kinh doanh nếu 50 doanh nghiệp gần nhất cũng là cửa hàng cà phê. Hơn nữa cũng là các thương hiệu nhượng quyền cafe take away.
  • Việc cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa số lượng đối thủ cạnh tranh và số lượng khách hàng tiềm năng có thể khó khăn. Đặc biệt là khi bạn đưa các yêu cầu về không gian và kích thước – cũng như các điểm bán hàng độc đáo và khả năng chi chả.

Rất có thể, bạn sẽ không thể tìm thấy một địa điểm hoàn hảo 100% cho tất cả các yếu tố trên đây. Nhưng bạn có thể thấy mình phải thực hiện những thỏa hiệp nhỏ ở chỗ này và chỗ khác. Điều quan trọng là bạn phải xem xét kỹ lưỡng vị trí của bạn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của bạn và ghi nhớ những kiến ​​thức đó khi chọn mặt bằng.

Tìm kiếm nét riêng và đầy độc đáo cho riêng bạn

Với sự phổ biến ngày càng tăng của cả các quán cà phê mang đi và ngồi tại chỗ. Số lượng quán cà phê bắt đầu mở cửa ngày càng tăng sau đó. Dẫn đến một thị trường tương đối đông đúc.

Với sự kìm kẹp của các chuỗi cà phê lớn đang nắm chặt thị trường. Cùng với lượng khách hàng ngày càng tăng của các cửa hàng độc lập. Thì một quán cà phê mới thành lập có thể trông đợi vào đâu? Vì thế, bạn cần tìm nét riêng cho quán cà phê của mình!

Tìm kiếm nét riêng và đầy độc đáo cho riêng bạn
Tìm kiếm nét riêng và đầy độc đáo cho riêng bạn

Chuyên môn hóa: cho dù đó là trong một loại đồ uống nhất định. Thì bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm và tìm ra nét riêng cho sản phẩm của bạn. Và quan trọng nhất, hãy quan tâm đầu tiên đến chất lượng cà phê.

Chủ đề: việc chọn chủ đề cho quán cà phê của bạn thêm một yếu tố mới lạ có thể thu hút sự tò mò của khách hàng.

Sản phẩm: khái niệm quán cà phê của bạn có thể dựa trên các sản phẩm mà bạn phục vụ, ví dụ: bánh nướng nhỏ cổ điển hoặc thậm chí là thực phẩm thân thiện với người thuần chay.

Phong cách trang trí và bầu không khí: một cảm giác mạnh mẽ về phong cách đôi khi có thể đủ để thu hút những người khách hàng mới.

Tuy nhiên, đối với nhượng quyền cafe take away, sự sáng tạo của bạn dường như là không cần thiết. Vì các thương hiệu đã có sẵn phong cách riêng của họ rồi.

  • Ở giai đoạn này, bạn cũng sẽ cần am hiểu về thực đơn của cửa hàng của bạn.
  • Quán cà phê của bạn sẽ phục vụ đồ ăn hay chủ yếu là đồ uống?
  • Bạn sẽ cung cấp dịch vụ tại bàn, hay khách hàng sẽ gọi món tại quầy?
  • Dịch vụ của bạn sẽ là phong cách mang đi, phục vụ bàn hay cả hai?

Đây là tất cả các yếu tố quan trọng cần ghi nhớ trong toàn bộ quá trình khởi nghiệp, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến đề xuất tổng thể của quán cà phê của bạn.

Chi phí mở quán cafe take away là bao nhiêu?

Khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng riêng, bạn sẽ tốn kém tiền bạc. Tính toán tổng số tiền cần thiết và số tiền đó sẽ được chi vào đâu. Thường là một trong những nhiệm vụ đáng sợ nhất đối với một doanh nhân phải thực hiện.

Mặc dù hầu như không thể dự đoán được chi phí khởi động chính xác cho một quán cà phê sẽ là bao nhiêu. Vì chi phí tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng của quán cà phê đó. Nhưng nếu bạn có ý định mở một cửa hàng cà phê mang đi, thì nên đầu ít nhất 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Dưới đây là danh sách các chi phí tiềm năng cần tính đến:

Mặt bằng: điều này bao gồm tiền đặt cọc ban đầu của bạn cũng như tiền thuê.

Lắp ráp và trang trí: bạn có thể sẽ phải trang bị và trang trí cơ sở kinh doanh của mình trước khi bạn mở cửa. Và thậm chí có khả năng bạn phải thực hiện một số công việc xây dựng.

Các chi phí khác: hãy đảm bảo rằng bạn không quên các chi phí khác như điện, nước và bảo hiểm.

Công cụ và thiết bị: bạn sẽ dựa vào một số công cụ và thiết bị chuyên dụng trong các hoạt động hàng ngày của mình. Từ máy pha cà phê và tủ lạnh,… tất cả đều bạn sẽ cần mua trước ngày khai trương. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng nhớ các thiết bị nhà bếp, nếu bạn định phục vụ đồ ăn. Bạn có thể muốn xem xét việc mua thiết bị cũ để giảm chi phí.

Nguyên liệu: cũng như các sản phẩm bạn sẽ bán cho khách hàng. Điều này bao gồm tất cả các nguyên liệu bạn có thể cần để thực sự tạo ra những sản phẩm đó.

Đồ gia dụng: bao gồm cốc, bình, cốc, đĩa, bát, dao kéo và bất kỳ thứ gì khác cần thiết để thực sự phục vụ sản phẩm của bạn cho khách hàng.

Trên đây là danh sách cần chi cho việc mở một cửa hàng cà phê. Còn nếu bạn chọn nhượng quyền cafe take away. Thì phí nhượng quyền sẽ được đưa ra dựa trên thương hiệu mà bạn chọn.

Danh sách thiết bị quán cà phê của bạn bao gồm những gì?

Có khả năng là bạn sẽ yêu cầu nhiều thiết bị chuyên dụng để đưa quán cà phê của bạn hoạt động. Điều quan trọng là phải lập ngân sách hợp lý cho việc mua thiết bị này. Vì chi phí có thể tăng lên nhanh chóng. Danh sách dưới đây trình bày chi tiết một số thiết bị quán cà phê phổ biến nhất mà bạn có thể muốn xem xét cho doanh nghiệp của mình:

Dụng cụ pha đồ ​​uống   Thiết bị liên quan đến thực phẩm  Thiết bị khác  
Máy pha cà phê espresso Máy nướng bánh mì Máy tính tiền
Máy xay hạt cà phê Lò vi sóng Máy đánh bài
Máy pha cà phê phin Lò nướng Hệ thống POS
Tủ lạnh quầy bar Tủ lạnh, tủ đông Tivi
Máy xa, máy làm đá Máy rửa chén Thiết bị dẫn wifi

Nhưng giá của tất cả thiết bị này có thể có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng của sản phẩm. Ví dụ, bạn có thể mua một chiếc máy pha cà phê espresso chất lượng cao hoặc bạn có thể tìm thấy một chiếc máy cũ với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Nếu bạn lựa chọn nhượng quyền cafe take away. Thì một số thiết bị bạn có thể sẽ được hỗ trợ từ thương hiệu nhượng quyền.

Danh sách trên không được xem là đầy đủ, và có khả năng bạn thậm chí không cần mua từng thiết bị được liệt kê. Hãy nhớ rằng bạn cũng sẽ phải lập ngân sách cho các công cụ và thiết bị khác, chẳng hạn như:

  • Tủ lưu trữ và trưng bày
  • Chảo và nồi bếp
  • Dụng cụ chuẩn bị thức ăn, chẳng hạn như dao và thìa
  • Phục vụ đồ dùng, dao kéo và bộ đồ ăn khác
  • Đồ dùng như đĩa và bát
  • Các vật dụng trong quầy bar như máy khuấy, ly trộn, dụng cụ rót chai và kẹp.

Tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu tốt nhất

Tìm kiếm nhà cung cấp tốt, đáng tin cậy là một thành phần quan trọng của bất kỳ thành công kinh doanh nào. Tùy thuộc vào loại hình quán cà phê bạn đang mở, các nhà cung cấp chính thường là cà phê, sữa, bánh mì, đồ tươi sống và hàng tạp hóa. Bạn cũng sẽ cần cốc (giấy và sứ), khăn ăn, dụng cụ khuấy cà phê, ấm trà,…

Bắt đầu bằng cách lập danh sách tất cả các nguồn cung cấp bạn cần, càng chi tiết càng tốt. Danh sách này có vẻ áp đảo, nhưng việc tìm hiểu kỹ càng (từ bánh ngọt đến giấy ăn) sẽ đảm bảo bạn chuẩn bị cho mọi thứ.

Từ đó, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu các nhà cung cấp cho đến khi tìm thấy những người bạn yêu thích và phù hợp với triết lý kinh doanh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn mua nhượng quyền cafe take away. Thương hiệu bạn chọn có thể đã có sẵn danh sách nhà cung cấp cho bản rồi.

Các quy định và giấy phép cần xem xét khi mở quán cà phê

Có một số khía cạnh pháp lý để bắt đầu kinh doanh mà bạn cần phải giải quyết. Bạn có thể cần đảm bảo quán cà phê của mình tuân thủ các quy định nhất định và bạn phải có một số giấy phép nhất định để hoạt động. Một số giấy phép này có thể bao gồm:

Giấy phép đăng ký kinh doanh

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Các giấy tờ chứng nhận thuế

Để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định. Bạn nên phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của địa phương của bạn. Họ sẽ có thể thông báo cho bạn về bất kỳ quy định nào bạn phải tuân thủ và bạn cũng sẽ có thể đăng ký hầu hết các giấy phép thông qua họ. Đối với nhượng quyền cafe take away, các thương hiệu sẽ hỗ trợ bạn vấn đề pháp lý này.

Trang trí quán cà phê và tạo bầu không khí

Trang trí quán cà phê của bạn một cách thích hợp có thể giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Và làm cho cà phê không chỉ là những sản phẩm bạn phục vụ. Quán cà phê của bạn nên được trang trí theo ý tưởng hoặc chủ đề tổng thể của bạn. Có một số điều cần lưu ý khi trang trí:

  • Màu sắc:  hãy nghĩ về trải nghiệm mà bạn muốn mang lại cho khách hàng trong quán cà phê của mình. Và thực sự đối tượng mà bạn định thu hút. Để chọn màu sắc chính cho quán cà phê của bạn dựa trên điều này.
  • Ánh sáng: không chỉ xem xét đồ đạc mà còn xem xét mức độ ánh sáng thực tế trong phòng. Bạn có thể muốn quán cà phê của mình sáng sủa và đầy nắng, hoặc bạn có thể muốn tạo ra một bầu không khí với ánh sáng mờ.
  • Âm thanh: âm nhạc mà bạn mở trong quán cà phê của mình sẽ làm tăng thêm bầu không khí. Hãy suy nghĩ kỹ về phong cách âm nhạc bạn mở, cũng như âm lượng bạn sử dụng nó.
  • Nhiệt độ: bạn nên giữ cho quán cà phê của mình ở nhiệt độ thoải mái để khách hàng không quá nóng cũng không quá lạnh.
  • Sạch sẽ: đảm bảo rằng quán cà phê của bạn luôn sạch sẽ. Đặc biệt là trong phòng vệ sinh, đây là một phần quan trọng để đảm bảo trải nghiệm tích cực của khách hàng.
  • Đồ nội thất và đồ gốm: bàn, ghế, dao kéo và thậm chí cả cốc và đĩa trong quán cà phê của bạn đều phải phản ánh chủ đề thiết kế và trang trí tổng thể.

Nếu bạn có đủ chi phí đầu tư, bạn có thể cân nhắc đến tìm một nhà thiết kế nội thất để giúp bạn trang trí quán cà phê của mình. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn các mẹo thiết kế để tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tốt. Cũng như cung cấp cho bạn các mẹo về cách bố trí sản phẩm thông minh có thể tạo điều kiện bán hàng bán thêm. Còn nếu bạn mua nhượng quyền cafe take away, thì các thương hiệu sẽ lên cho bạn ý tưởng. Và có thương hiệu còn hỗ trợ bạn thi công cửa hàng.

Quảng cáo và tiếp thị quán cà phê của bạn

Các tháng và tuần trước khi mở quán cà phê của bạn là cơ hội để bắt đầu xây dựng mạng lưới của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương tiện truyền miệng của bạn, vì vậy hãy sử dụng nó để xây dựng danh tiếng của bạn. Không có gì bí mật khi các quán cà phê yêu thích Instagram, Facebook, Zalo. Nó đã trở thành nền tảng để truyền thông tin, nhưng không dừng lại ở đó.

Hãy xác nhận vị trí của bạn trên Google Map và xác nhận trang của mình trên các trang web đánh giá khác như Foody, Now để bạn có thể nhanh chóng trả lời phản hồi. Đảm bảo tạo các quảng cáo trực tuyến mang tính cá nhân, tương tác và hấp dẫn. Sử dụng hình ảnh và video để khuyến khích chia sẻ và tương tác. Khi khách hàng của bạn truy cập, hãy yêu cầu họ theo dõi trang của bạn để nhận cập nhật, quà tặng miễn phí và ưu đãi đặc biệt.

Một số điểm cần lưu ý khi kinh doanh cafe take away đạt chất lượng

  • Tốc độ: không chỉ của việc pha cà phê mà của toàn bộ hành trình của khách hàng.
  • Chất lượng: điều quan trọng nhất để khách hàng quay lại cửa hàng của bạn
  • Các địa điểm lưu động: hãy đảm bảo các kiosk và các xe đẩy cà phê của bạn ở đúng địa chỉ mà bạn đã quảng bá.
  • Kế hoạch ưu đãi: một chiến thuật quảng cáo phổ biến và dễ thực hiện.

Trên đây là những đặc điểm của cà phê mang đi, nhượng quyền cafe take away. Hy vọng thông tin này sẽ đặc biệt hữu ích cho bạn khi quyết định mở một thương hiệu mới. Hay là chọn một thương hiệu nhượng quyền cà phê trên thị trường. Hãy cẩn thận trong từng bước đi, và quản lý các hoạt động hợp lý. Quán cà phê sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận lớn!

Xem thêm: