10 Cách Bán Hàng Online Đắt Khách 2020

45
10 Cách Bán Hàng Online Đắt Khách
10 Cách Bán Hàng Online Đắt Khách

Bán hàng online là hình thức bán hàng thông qua internet, không còn phải nhất thiết phải có mặt bằng như bán hàng truyền thống. Là cả một quá trình vận dụng từ sự sáng tạo cho đến kỹ thuật nâng cao. Đòi hỏi người bán phải nắm rõ thị trường mình đang hướng đến sẽ bao gồm những khó khăn và thuận lợi gì để có thể phát triển hết tiềm năng vốn có.

1. Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Và Thu Hút

Hình ảnh vốn dĩ là thứ đập ngay vào mắt người dùng khi đi bất kì đâu và làm bất kỳ điều gì. Bởi thông qua hình ảnh con người ta dễ dàng tiếp cận với thông tin, với những điều mới lạ. Tiền thân của chữ viết ngày nay cũng đều xuất phát từ hình ảnh. Như vậy có thể nói hình ảnh là phương tiện truyền tải thông tin hiệu quả nhất đến với con người.

Con người ta ngày nay lười đọc lắm. Cho nên hình ảnh quyết định sự hấp dẫn và lôi cuốn của món hàng. Vì thế thông qua hình ảnh, người bán phải tóm tắt hết những giá trị lợi ích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Và lời khuyên là hãy tự chụp lấy sản phẩm của mình vì như thế khi quảng cáo mới hiệu quả khi tiếp cận thị trường bán hàng online.

Chụp Ảnh Sản Phẩm
Chụp Ảnh Sản Phẩm

2. Phô Trương Thành Công Của Bạn

Khách hàng đa số việc đầu tiên để họ tin tưởng và quyết định mua sản phẩm đó là Thương Hiệu và Uy Tín của người bán

Vì thế hãy tạo dựng tên tuổi hay nói cách khác là phô trương thành công của bạn khi bước chân vào ngành bán hàng online. Để cho họ thấy chúng tôi đã tạo dựng thương hiệu mạnh đến như thế nào và được nhiều người quan tâm đến thế. Chất lượng dịch vụ hàng đầu mới đứng vững được trên thị trường đầy tiềm năng hiện nay.

Phô Trương Thành Công
Phô Trương Thành Công

3. Đăng Cảm Nhận Khách Hàng

Đây chính là bước giúp những vị khách mới biết đến chúng ta sẽ tin tưởng và mua hàng nhiều hơn.

Những khách hàng mới sẽ có tâm lý luôn theo dõi những người đã mua hàng rồi xem sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của họ không.

Do đó khi bán hàng online, chúng ta luôn phải chứng minh chất lượng sản phẩm của mình bằng cách đăng các cảm nhận thực tế của khách hàng lên Fanpage. Từ đó mọi người sẽ chú ý và quan tâm đến thương hiệu cũng như định vị được lòng tin của khách hàng lâu dài.

Đăng Cảm Nhận Khách Hàng
Đăng Cảm Nhận Khách Hàng

4. Chiếm Lĩnh Thị Trường Đa Kênh

Đây là cách tiếp cận khách hàng theo nhiều hướng khác nhau. Đánh vào sự trùng lặp và ngẫu nhiên của bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi mặt trận từ Youtube, Facebook, Zalo, Tiktok cho đến các trang thương mại điện tử như Shopee, Sendo,… Được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ đó khách hàng sẽ chú ý và quan tâm đến sản phẩm của chúng ta hơn.

Khi đó bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó lan tỏa thương hiệu cũng như mở rộng quy mô bán hàng online của shop.

5. Chính Sách Giá Bán Hàng Online

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều gặp phải “chiến lược” giá bán đầy thông minh và tinh tế của các cửa hàng thức ăn, quán cafe cho đến các shop thời trang, mỹ phẩm.

Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hiệu ứng chim mồi mua hàng theo Combo sẽ được giá “có vẻ như” rẻ hơn so với khi mua riêng lẻ.

Hoặc bạn sẽ được gợi ý chỉ cần bỏ thêm chi phí nhỏ thì bạn sẽ nhận được gấp đôi so với ban đầu.

Khi bán hàng online, chúng ta cũng cần phải nghiên cứu mức giá bán, từ đó lên chiến lược bán theo combo vừa tăng doanh số cũng như tăng doanh thu đáng kể.

Hiệu Ứng Chim Mồi
Hiệu Ứng Chim Mồi

6. Khuyến Mãi Và Hậu Mãi

Tâm lý khách hàng thường sẽ ưu tiên thích mua hàng đi kèm khuyến mãi hoặc giảm giá. Chính vì thế chiến lược bán hàng online cũng phải nắm bắt được xu hướng kéo khách hàng bằng phương pháp này.

Hiệu ứng tạo ra khi áp dụng chương trình khuyến mãi cực cao và hiệu quả. Kèm thêm các thẻ quà tặng khi mua hàng lần sau sẽ giúp khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn.

Hoặc tạo các mini game trên Fanpage đảm bảo sẽ có rất nhiều người tham gia. Từ đó tung ra các ưu đãi đặc biệt nhằm níu chân khách hàng ở lại và mua sản phẩm.

Khuyến Mãi Và Hậu Mãi
Khuyến Mãi Và Hậu Mãi

7. Tiền Ship

Khi bán hàng online có phải bạn đã từng gặp trường hợp khách hàng đã quyết định mua sản phẩm có giá trị khá cao, tuy nhiên đến khi chốt đơn và bao tiền ship thì khách lại chê tiền ship cao dù có chỉ có vài chục ngàn. Họ sẽ đưa ra vô vàng lý do để từ chối trả phí ship.

Theo thống kê có tời 80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu phí ship quá cao. Do đó, hãy cắt giảm phí ship để thu hút và giữ chân khách hàng bằng những cách sau:

Bạn có thể giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành…

Thường xuyên thực hiện các chương trình FreeShip để khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Liên kết với các dịch vụ giao hàng uy tín để giúp cắt giảm chi phí

8. Hiệu Ứng Số 9

Theo các nghiên cứu bán hàng online cho thấy, hành vi khách hàng sẽ ưu thích những con số 9 bởi nhiều lý do

9 là con số may mắn

9 là con số đầy “mê hoặc” đối với nhiều người

9, 19, 29 sẽ luôn nhỏ hơn những số tròn như 10, 20, 30

Ví dụ khách hàng sẽ chọn mua những sản phẩm có giá 149 thay vì 150 hoặc 199 thay vì 200

Lý do được đưa ra rất đơn giản, nhiều người mua hàng luôn có trong đầu khoảng giá mà họ mong muốn, thế nên việc “giảm giá nhẹ” sẽ ngay lập tức đẩy sản phẩm xuống mức giá phù hợp hơn.

Hiệu Ứng Số 9
Hiệu Ứng Số 9

9. Chăm Sóc Khách Hàng

Chăm sóc khách hàng đã dùng hay mua sản phẩm của bên mình là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, cần thiết. Đây không chỉ là phương tiện giữ chân và ổn định lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng  mà còn là một kênh marketing vô cùng hiệu quả và có sức lan tỏa cao của hình thức bán hàng online.

Đang là một xu hướng tất yếu, đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của thương hiệu hay doanh nghiệp. Mạng xã hội khiến công việc chăm sóc khách hàng online diễn ra chuyên nghiệp, thuận lợi hơi với mức chi phí thấp mà lại khai thác được tiềm năng khách hàng lớn

Luôn giữ một thái độ thân thiện với khách hàng. Khách hàng mua online bạn sẽ không biết được biểu cảm khuôn mặt của họ. Vì vậy nên luôn có một thái độ nhiệt tình, cởi mở, nhiệt tình đón tiếp họ.

Thường xuyên cập nhật sản phẩm bằng các bài viết chia sẻ, qua blog hoặc các trang tin tức online.

10. Chạy Quảng Cáo Đúng Mục Tiêu

Bất kể bạn làm gì đi chăng nữa thì việc xác định mục tiêu là điều ưu tiên hàng đầu trước khi thực hiện kế hoạch. Khi làm facebook marketing thì bước này khá quan trọng vì nó xác định được chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Trước khi bắt đầu cần xác định các mục tiêu:

  • Chạy quảng cáo Facebook để làm gì? Tiếp cận đến những đối tượng như thế nào? Khách hàng tiềm năng sẽ thích những gì?
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu mình đang có xem có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh không. Và nếu chọn mục tiêu này thì có thuận lợi hay khó khăn gì trên thị trường hiện tại.

Để chạy quảng cáo thật hiệu quả công việc bạn cần làm là phải nghiên cứu thật kĩ về đối tượng khách hàng mục tiêu, sở thích, hành vi mua hàng của họ.

KẾT LUẬN

Trên đây là những cách bán hàng online đắt khách mà MOA Việt Nam đã tích lũy được qua nhiều nghiên cứu. Mong là giúp bạn giải quyết được vấn đề không đắt khách của mình, đồng thời giúp cải thiện được chất lượng của cửa hàng của mình hơn nữa. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của MOA Việt Nam để có thêm nhiều kiến thức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh online này nhé.

Nguồn tham khảo/ Source: https://moavietnam.com.vn/ban-hang-online/cach-ban-hang-online-dat-khach

Xem Thêm Các Bài Viết Liên Quan:

  • Quy Trình Làm Facebook Marketing 2020
  • 06 Cách Đặt Tên Fanpage tối ưu hiệu quả nhất