Quy Trình Làm Facebook Marketing 2020

60
Quy Trình Thực Hiện Facebook Marketing
Quy Trình Thực Hiện Facebook Marketing

Facebook Marketing với sự ồ ạt ra đời của nhiều fanpage trên mạng xã hội, vấn đề phát triển Fanpage ngày càng trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi có một Quy trình thực hiện Facebook Marketing chuyên nghiệp hơn.

Nếu ở thời điểm vài năm trước đây những trang mới có thể phát triển nhanh chóng thì hiện tại, để phát triển trang mới của mình, các doanh nghiệp và cá nhân phải lên kế hoạch thật cụ thể, rõ ràng và tiến hành thực hiện theo một quá trình logic để phát triển trang.

Một chiến lược facebook marketing không nên tách ra là một phần riêng biệt, nó cần phải gắn kết với bản kết hoạch marketing tổng thể.

1. Xác Định Mục Tiêu

Bất kể bạn làm gì đi chăng nữa thì việc xác định mục tiêu là điều ưu tiên hàng đầu trước khi thực hiện kế hoạch. Khi làm Facebook marketing thì bước này khá quan trọng vì nó xác định được chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Để có thể có được thành công thì trước hết bạn nên học cách kiên nhẫn, giả dụ như mục tiêu kinh doanh của bạn có gặp phải sự bất lợi, thì lúc này bạn chớ nên nản lòng, điều cần nhất khi ấy là bạn nên ngồi xuống và suy nghĩ xem bạn đã làm sai điều gì, cách khắc phục nó ra sao. Hãy kiên định với mục tiêu ban đầu đề ra.

Nếu bạn xác định sai mục tiêu sẽ rất khó mới có thể đạt được đích đến cuối cùng. Tuy nhiên nếu mục tiêu ban đầu đề ra bất khả thi, thì đừng ngại mà hãy bắt đầu lại, không bao giờ là quá muộn.

Trước khi bắt đầu cần xác định các mục tiêu:

  • Làm Facebook marketing để làm gì? Quảng bá thương hiệu hay bán hàng hoặc thậm chí có thể là xây dựng cộng đồng kết nối đam mê. Tất cả đều có thể thực hiện
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu mình đang có xem có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh không. Và nếu chọn mục tiêu này thì có thuận lợi hay khó khăn gì trên thị trường hiện tại.
  • Bạn có đủ nguồn nhân lực để thực hiện dự án này hay không
  • Và cuối cùng quan trọng nhất là ngân sách bỏ ra cho quảng cáo dự án này là bao nhiêu
Xác Định Mục Tiêu
Xác Định Mục Tiêu

2. Chọn Kênh Thực Hiện

Bán hàng trên Facebook cá nhân – kênh bán hàng miễn phí cho người mới bắt đầu

Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn

Tuy nhiên hiện nay Facebook đã hạn chế và không khuyến khích bán hàng qua trang cá nhân.

Cùng với sự giới hạn bạn bè, vì thế nếu kinh doanh lâu dài hãy đầu tư nghiêm túc vào fanpage

Bán hàng qua trang Fanpage

Đây là kênh facebook marketing khá phổ biến và được nhiều shop online lựa chọn. Vì giải pháp tối ưu cho việc kinh doanh lâu. Đối với nhiều doanh nghiệp Fanpage là 1 phần không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông xã hội

Cùng với tối ưu cho việc chạy quảng cáo bán hàng hơn so với những kênh còn lại

Mở rộng lĩnh vực kinh doanh toàn quốc, thậm chí quốc tế

Bán hàng trên các hội nhóm

Là nơi tập hợp mọi người có cùng sở thích hoặc đam mê, có cùng chung mối quan tâm nào đó. Họ có thể chia sẻ kiến thức, hình ảnh, giao lưu với các thành viên còn lại.

Tỷ lệ xuất hiện khách hàng tiềm năng rất lớn

Tiếp cận khách hàng rất nhanh và chủ động đáp ứng nhu cầu

Đăng bài quảng bá sản phẩm, rao tin miễn phí

Livestream bán hàng

Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh online trên Facebook cho hầu hết tất cả các mặt hàng, đặc biệt như: mỹ phẩm, salon tóc, Spa…

Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo

Tuy nhiên mặt hàng phải rẻ, giá phù hợp thì mới thu hút lượt người xem và tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

Chọn Kênh Thực Hiện
Chọn Kênh Thực Hiện

3. Xây Dựng Nội Dung

Nội dung chiếm 80% quyết định sự thành công hay thất bại của các shop bán hàng online

Phải lên chiến lược phù hợp cho từng mặt hàng để đánh đúng đối tượng

Một nội dung hay không chỉ nói rõ về sản phẩm, dịch vụ của bạn mà còn làm cho khách hàng mong muốn và khao khát  nó.

Gửi thông điệp một cách ngắn gọn, súc tích. Đánh bật lên ý chính và đưa những giá trị cốt lõi đi vào mắt người đọc thuận lợi nhất.

Trước khi lên nội dung cho chiến dịch Facebook Marketing, chúng ta cần phải:

  • Hiểu rõ khách hàng tiềm năng bao gồm những đối tượng nào: Rút ngắn thời gian và nhân lực từ đó đem lại hiệu quả cao.
  • Tìm ra điểm khác biệt: Đây là yếu tố trọng tâm để khách hàng đưa ra quyết định bởi sự khác biệt sẽ tạo ra giá trị lớn mà đối thủ không có được.
  • Cập nhật xu hướng qua đó gây ấn tượng và có những thông tin  đến với khách hàng cũng như tạo thiện cảm.
Xây Dựng Nội Dung
Xây Dựng Nội Dung

4. Chạy Quảng Cáo

Quy trình chạy quảng cáo Facebook Marketing chia làm nhiều bước nhỏ. Giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách chi tiết nhất. Thông qua các loại hình quảng cáo mà bạn chọn, khách hàng sẽ tìm thấy bạn và tương tác với fanpage bán hàng hoặc bài viết quảng cáo.

Khi chạy quảng cáo chúng ta có thể lựa chọn nhiều mục đích khác nhau

  • Chạy tương tác
  • Chạy lượt xem videos
  • Chạy tin nhắn
  • Chạy lượt truy cập fanpage
Mục Tiêu Chiến Dịch
Mục Tiêu Chiến Dịch

Khi lên kế hoạch facebook marketing cần phải chú ý lựa chọn chi tiết các tính chất của nhóm khách hàng chúng ta đang hướng đến:

  • Nhân khẩu học: Học vấn, thế hệ, gia đình, sự kiện trong đời, cha mẹ, mối quan hệ,…
  • Sở thích: Công nghệ, gia đình và các mối quan hệ, giải trí, kinh doanh, mua sắm, thời trang, thể thao…
  • Hành vi: Du lịch, các hoạt động kỹ thuật số, người dùng thiết bị di động nào, …
Tính Chất Nhóm Khách Hàng Mục Tiêu
Tính Chất Nhóm Khách Hàng Mục Tiêu

Điều quan trọng cuối cùng là xác định ngân sách bỏ ra bao nhiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo facebook marketing

Xác Định Ngân Sách
Xác Định Ngân Sách

5. Đo Lường Và Tổng Kết

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẻ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết.

Vì thế bước đo lường sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó giúp chiến dịch đạt kết quả tốt hơn.

Và đừng quên tổng kết chúng lại nhé. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý giá giúp bạn thực hiện những chiến dịch Facebook marketing sau này nữa.

Nguồn tham khảo/ Source: https://moavietnam.com.vn/facebook-marketing/quy-trinh-lam-facebook-marketing

Xem thêm các bài viết khác: