Cà phê được xem là một trong những ngành được nhượng quyền nhiều nhất ở Việt Nam. Điều này làm cho hình thức nhượng quyền thương hiệu cà phê được chú ý hơn. Và phần lớn các nhà nhượng quyền vừa và nhỏ cảm nhận được sức hấp dẫn của các chuỗi nhượng quyền. Một trong số đó phải nhắc đến Cộng Cafe, một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Vậy nhượng quyền Cafe Cộng có những điểm khác biệt nào? Giá cả ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời!
Sự ra đời và phát triển của Cafe Cộng
Cafe Cộng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Cộng Cà Phê được thành lập vào năm 2014, có trụ sở tại số 101 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Tuy nhiên, năm 2007, Cafe Cộng đã ra đời tại 152D Triệu Việt Vương, thành phố Hà Nội. Đến năm 2012, cộng mới chỉ có thêm một cửa hàng mới.
Nhưng đến năm 2014, thương hiệu Cafe Cộng đã phát triển đến 7 cửa hàng.
Và trong vòng 1 năm, Cafe Cộng đã có đến 45 cửa hàng cà phê.
Hiện nay, cộng đã có gần 60 cửa hàng cà phê từ của chính thương hiệu và của nhượng quyền Cafe Cộng.
Cafe Cộng có gì khác biệt?
Nhắc đến Cộng, không chỉ là nhắc đến cà phê, mà còn nhắc đến không gian và thời gian.
Không gian của tất cả các quán cà phê của Cộng đều rất độc đáo, mang đậm chất riêng mà khó cửa hàng cà phê nào sở hữu được.
Nét độc đáo trong đó phải kể đến phong cách cổ điển kiểu bao cấp của những những năm 70 trong thế kỷ trước. Nó tạo sức hút khiến các khách hàng lớn tuổi trải nghiệm về ký ức tuổi thơ, khiến những khách hàng trẻ tuổi đến khám phá kiến trúc cổ xưa.
Và không có gì tuyệt vời hơn so với việc thưởng thức những hương vị cà phê thơm dịu nhẹ trong một không gian cổ điển tuyệt vời, ấm áp như vậy.
Hơn nữa, chất lượng luôn là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một thương hiệu. Chính vì thế, các sản phẩm tại Cafe Cộng được đầu tư chỉn chu, khiến khách hàng cảm nhận được sự khác biệt trong từng món đồ uống.
Ngoài cà phê, Cafe Cộng còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm khác ngoài cà phê như áo trấn thủ, giày cộng, sổ vải bộ đội,… tất cả những sản phẩm đề rất phù hợp với không gian và kiến trúc của Cộng.
Nhượng quyền Cafe Cộng có những yêu cầu gì?
Với sự phát triển của thương hiệu và hơn 60 cửa hàng trên cả nước, Cafe Cộng đã đưa ra chính sách nhượng quyền với các yêu cầu sau:
Đơn vị nhận quyền là doanh nghiệp tư nhân, có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với mịch đính sở hữu quyền kinh doanh Cộng Cà phê.
Ưu tiên những đơn vị có kinh nghiệm trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.
Các nhà đầu tư cần có cái nhìn sâu sắc về dịch vụ khách hàng, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng chất lượng tốt về cả sản phẩm và dịch vụ.
Địa điểm nhượng quyền theo khu vực, tại các vùng chưa có thương hiệu của Cộng Cafe.
Hiểu rõ về hệ thống Nhượng quyền Cafe Cộng. Tuân thủ theo các yêu cầu và quy định về nhượng quyền. Trong đó là Bộ tiêu chuẩn chung và hướng dẫn mà Cộng Cafe yêu cầu.
Nguồn nhân lực có kinh nghiệm trong phục vụ F&B. Bên cạnh đó, đội ngũ này sẽ được hướng dẫn bởi Cộng Cafe và phải đạt 100% các bài kiểm tra của Cộng.
Bắt buộc các đối tác nhận quyền và đội ngũ nhân sự phải tham gia Khóa đào tạo của Cộng Cafe trước khi khai trương.
Không được phép bán hoặc chuyển nhượng thương hiệu nhượng quyền Cộng Cafe cho bên thứ 3 nếu chưa nhận được sự đồng ý của Cộng.
Các nhà đầu tư cần phải tập trung vào quản trị hàng ngày của cửa hàng nhượng quyền.
Với các yêu cầu khắt khe như trên, các cửa hàng nhượng quyền của Cộng Cafe luôn đảm bảo chất lượng tốt để thương hiệu luôn phát triển.
Nhượng quyền Cafe Cộng có giá bao nhiêu?
Tùy thuộc vào khu vực, tỉnh thành mà phí nhượng quyền của Cafe Cộng có sự thay đổi. Giá cả dao động trong khoảng 160 triệu đồng đến 250 triệu đồng.
Tổng chi phí đầu tư xây dựng 1 cửa hàng từ 2 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Cafe Cộng còn thu phí hàng tháng trên doanh thu, chi phí này dao động từ 7% đến 8&.
Thông thường, Cafe Cộng nhượng quyền thương hiệu trong thời gian 3 năm. Đối với các cửa hàng đã hoạt động, sau 1 năm sẽ lấy lại được vốn đầu tư. Hai năm còn là là lợi nhuận thu vào.
Một quán Cafe Cộng ở vị trí đẹp có thể thu hút từ 300 người đến 400 người một ngày. Những quán ở vị trí khác thì lượng khách nằm trong khoảng 100 người đến 200 người.
Theo số liệu của VIRAC vào năm 2018, các cửa hàng Cafe Cộng có doanh thu 9 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế là 49 triệu đồng. Số liệu chưa bao gồm các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
Có nên mua nhượng quyền Cafe Cộng?
Vì các yêu cầu về nhận quyền thương hiệu của Cafe Cộng khá cao. Nên ngoài việc nhượng quyền, nhà đầu tư có thể lựa chọn theo hình thức 50/50 hoặc 70/30 một khi bạn sở hữu mặt bằng đẹp.
Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích mô hình kinh doanh khác biệt và cổ điển, thì Cafe Cộng chính là lựa chọn hoàn hảo. Đến với thương hiệu nhượng quyền cà phê của Cộng, bạn có thể tích lũy được nhiều kiến thức về kinh doanh dù chưa có kinh nghiệm.
Cafe Cộng ra đời từ khá sớm nên trở thành thương hiệu quen thuộc với rất nhiều người. Chính vì thế, thương hiệu này luôn có sẵn một lượng khách hàng quen cố định. Nếu bạn sở hữu nhượng quyền Cafe Cộng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng.
Việc gia nhập một thương hiệu cà phê không chỉ nên nhìn vào độ nhận biết thương hiệu mà quan trọng hơn là triết lý kinh doanh và xu hướng phát triển của thương hiệu cà phê. Ví dụ, thương hiệu lớn tuy có nhiều chi nhánh nhưng việc quản lý sau này còn nhiều kẽ hở. Chính vì có quá nhiều cửa hàng, trụ sở chính không thể nắm bắt kịp thời điều kiện hoạt động của các chi nhánh trực thuộc. Hoặc có một số vấn đề hoặc khó khăn trong chi nhánh, mà trụ sở chính không có thời gian để giải quyết.
Ngoài ra, nhiều thương hiệu lớn có ngưỡng quá cao và điều kiện khắc nghiệt, có một rào cản không thể vượt qua giữa thương hiệu và người nhận quyền. Hãy thử tưởng tượng, trong hoàn cảnh như vậy, làm thế nào mà các đơn vị nhượng quyền của chúng ta có thể thành công? Chính vì thế, để có thể biết có nên lựa chọn nhượng quyền Cafe Cộng hay không, thì bạn vẫn cần phải tìm hiểu kỹ trực tiếp tại các chuỗi nhượng quyền của thương hiệu này.
Xem thêm: