Các phòng cửa hàng của Phúc Long Coffee nằm rải rác khắp mọi nơi trên các tỉnh thành Việt Nam. Như một chuỗi nhượng quyền, tất cả các quán cà phê gần giống nhau với cùng một thực đơn và cùng một cách pha cà phê. Mặc dù loại cà phê theo kiểu dây chuyền sản xuất, họ vẫn có phong cách pha cà phê riêng và bán được 10000 cốc mỗi ngày.
Khi bạn cần một ly cà phê “ngon”, Phúc Long luôn ở vị trí thuận tiện và giá cả cũng phải chăng. Vậy Phúc Long hiện đã nhượng quyền thương hiệu chưa? Và giá nhượng quyền cafe Phúc Long là bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Thông tin chung về cafe Phúc Long
Cafe Phúc Long thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long. Phúc Long ra đời vào năm 1968, và công ty được thành lập vào năm 2000, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất cà phê và trà.
Cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea đầu tiên được ra mắt vào năm 2012 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đánh dấu sự mở rộng lĩnh vực hoạt động của Phúc Long vào ngành đồ ăn và thức uống.
Đến năm 2015, Phúc Long xây dựng được 10 cửa hàng tại thành Phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2018, các cửa hàng được mở rộng ra các tỉnh như Bình Dương, Nha Trang. Đà Nẵng. Hà Nội.
Và đến năm 2019, hơn 70 cửa hàng được ra đời trải dài từ Nam đến Bắc đã thu hút được đông đảo khách hàng bởi chất lượng phục vụ chuyên nghiệp cùng thực đơn hấp dẫn. Ngoài ra, Phúc Long còn mở rộng thương hiệu trên tất cả các hệ thống, từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội,…
Số lượng cửa hàng Phúc Long hiện nay
Từ một cửa hàng đầu tiên, đến hiện nay, Phúc Long đã xây dựng hơn 60 cửa hàng tại Việt Nam. Trong đó cửa hàng được bố trí ở các tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội.
Trong tương lai, Phúc Long vẫn tiếp tục mở rộng cửa hàng để mở rộng thương hiệu và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng.
Nhượng quyền cafe Phúc Long giá bao nhiêu?
Hiện nay, thương hiệu cafe Phúc Long chưa đưa ra chính sách nhượng quyền. Điều đó cho thấy, Phúc Long đi những bước đi rất chậm, để thăm dò thị trường. Từ đó, Phúc Long sẽ đưa ra những chính sách nhượng quyền trong tương lai một cách hoàn hảo nhất.
Có một giả thuyết đưa ra về giá nhượng quyền cafe Phúc Long. Theo một số đánh giá thì giá nhượng quyền thương hiệu này sẽ nằm vào khoảng 4 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng. Đánh giá này dựa trên giá trị của thương hiệu Phúc Long so với thương hiệu Highlands Coffee. Hiện nay, giá nhượng quyền thương hiệu Highlands Coffee nằm trong khoảng 4,3 tỷ đồng.
Nhượng quyền cafe Phúc Long có những tiềm năng nào?
Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Phúc Long đã phát triển ở tất cả các quận huyện trung tâm. Còn tại Hà Nội, Phúc Long đã có một số cửa hàng và trong tương lai có thể sẽ mở rộng thêm vì nhu cầu của khách hàng rất đông.
Với sự phát triển hiện tại của thương hiệu này, có rất nhiều nhà đầu tư muốn mua nhượng quyền thương hiệu cafe Phúc Long. Mặc dù đây là một thương hiệu lớn và có những yêu cầu khắt khe trong việc lựa chọn mặt bằng để xây dựng cửa hàng.
Nếu đưa ra chính sách nhượng quyền, Phúc Long có thể phát triển thương hiệu ra các tỉnh thành khác hoặc ra nước ngoài. Bởi vì những bước đi của Phúc Long rất chậm, nhưng rất chắc chắn và bền vững. Vì thế, một khi sở hữu thương hiệu nhượng quyền cafe Phúc Long này, các nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận.
Những sản phẩm mang thương hiệu cafe Phúc Long
Tại các cửa hàng Phúc Long, khách hàng có thể tìm thấy các món thức uống được pha chế độc đáo, độc quyền giữa cà phê và trà như: trà sữa, trà ô long, trà lài, trà đào,… Các món ăn tối vô cùng hấp dẫn và các món bánh tráng miệng độc đáo. Sản phẩm tại Phúc Long luôn sở hữu một hương vị riêng khiến khách hàng luôn muốn thưởng thức.
Bên cạnh các cửa hàng đồ uống về trà, cà phê. Phúc Long đưa ra các sản phẩm đóng gói về trà và cà phê gồm:
Trà gồm có trà lon, trà hộp, trà gói
Cà phê gồm cà phê set, cà phê phin nhôm, cà phê mùi và cà phê hạt.
Với mục đích hướng đến những sản phẩm độc đáo và chất lượng. Phúc Long luôn cập nhật và đầu tư vào các món mới, các công thức pha chế mới để giữ chân và thu hút thêm khách hàng. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật nếu nhà đầu tư sở hữu thương hiệu nhượng quyền cafe Phúc Long.
Chiến dịch Marketing của thương hiệu cafe Phúc Long
Những chiến dịch tiếp thị của cà phê Phúc Long luôn rất độc đáo và khác biệt. Ở các thương hiệu khác, bạn có thể dễ dàng bị chinh phục bởi các chính sách khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu. Nhưng ở Phúc Long, các chương trình giảm giá là rất ít và thường chỉ giảm giá trên tổng hóa đơn. Chính sách này khiến khách hàng cảm thấy Phúc Long luôn đưa ra được sản phẩm với đúng mức giá, khiến giá trị sản phẩm luôn ở mức cao. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nếu thương hiệu này có chính sách nhượng quyền cafe Phúc Long.
Ngoài ra, các chiến dịch quảng cáo online dường như cũng không có mức giảm giá. Đặc biệt là trên các app giao hàng như Now, Grab, Gojek,… Phúc Long thường sẽ không đưa ra các mã ưu đãi nào khác ngoại trừ mã giảm giá mà các app đặt hàng gửi cho khách hàng. Sự độc quyền và khẳng định giá trị sản phẩm của Phúc Long đã giúp thương hiệu này được rất nhiều khách hàng mong đợi dù giá thành không thấp.
Đối với các thương hiệu cà phê lớn, dù nhanh hay chậm thì các bước đi đều rất chắc chắn, cẩn thận. Trong đó, thương hiệu cafe Phúc Long là một ví dụ điển hình nhất. Bởi từ việc mở rộng thị trường từ miền Nam ra miền Bắc, Phúc Long đều có những bước tiến rất chậm nhưng hiệu quả thu được vô cùng lớn. Và một khi đưa ra chính sách nhượng quyền cafe Phúc Long, thương hiệu này sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa.
Xem thêm: