Thông qua những trải nghiệm ngành nghề, Nguyễn Trung Bá chia sẻ: Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của hoạt động marketing đối với doanh nghiệp. Marketing đóng góp vào việc tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp, mang đến giá trị cho khách hàng, duy trì mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và doanh nghiệp, cũng như tạo ra những tiềm năng lợi nhuận mới. Không một doanh nghiệp nào có thể chối từ sức hấp dẫn đến từ việc có thêm nhiều khách hàng, bởi khách hàng chính là nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của Digital Marketing đối với doanh nghiệp
Công việc của marketing chính là gắn kết khách hàng – nguồn lợi nhuận và doanh nghiệp lại với nhau, và do đó, trở nên vô cùng quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Không ai muốn hợp tác với một doanh nghiệp mà mình không biết rõ. Marketing đưa đến cho khách hàng những hình ảnh về một doanh nghiệp uy tín, vững mạnh và thịnh vượng, qua đó xây dựng niềm tin bước đầu nơi khách hàng. Ngoài yếu tố niềm tin, marketing còn tác động vào quy trình sản xuất, mua bán hàng hóa, thông qua những kiến nghị vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp để cho ra những sản phẩm phù hợp thị hiếu của khách hàng, qua đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Những phân tích trên có lẽ vẫn chưa thể nói hết tầm quan trọng của marketing đối với hoạt động doanh nghiệp. Tuy nhiên, với một hoạt động quan trọng như vậy, liệu doanh nghiệp có thể dễ dàng tín nhiệm và giao việc cho một marketer có chuyên môn nhưng thiếu kinh nghiệm chứng minh, hay một marketer có kinh nghiệm thực tế nhưng lại thiếu hiểu biết chuyên sâu? Bắt buộc phải đáp ứng cả hai yếu tố trên thì marketer mới có thể “sống” bằng nghề và nhận được tín nhiệm từ doanh nghiệp để cộng tác và tạo ra lợi nhuận thực tế cho doanh nghiệp.
Thực tế hiện nay, số lượng người tham gia vào các công việc thuộc lĩnh vực marketing là rất lớn, chủ yếu là ở các mảng như content, copywriter hay thiết kế. Tuy nhiên, không nhiều người trong số đó đáp ứng cả hai yếu tố: cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm, vô hình trung tạo nên sự khó khăn cho cả doanh nghiệp lẫn phía marketers về nguồn nhân lực và công việc như nguyentrungba.edu.vn chia sẻ.
Về kinh nghiệm, Nguyễn Trung Bá có đến 06 năm “thực chiến” trong ngành marketing với hàng loạt các dự án marketing cho các doanh nghiệp mà anh cộng tác, đặc biệt là mảng digital marketing, nơi mà các thành quả của anh được hiển thị ngay chính trên các nền tảng được hàng trăm triệu người biết đến. Anh đã từng cộng tác với hơn 27 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, với hàng chục đối tác từ tổ chức đến cá nhân. Những dự án của anh được triển khai đều đạt được thành công như mong đợi, và điều đó đã mang lại uy tín của Nguyễn Trung Bá đối với đối tác, cũng như xây dựng cho anh một “chỗ đứng” vững chắc trong ngành.
Chuyên môn và cả kinh nghiệm đều quan trọng
Đối với Nguyễn Trung Bá, cá chuyên môn và kinh nghiệm đều quan trọng như nhau. Có lẽ vì quan niệm đó nên Nguyễn Trung Bá mới tích cực đầu tư vào cả hai mảng này, với mong muốn không chỉ chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức mà còn đem lại sự hài lòng và uy tín tuyệt đối cho khách hàng của mình. Những thành quả của anh chính là minh chứng cho sự đúng đắn của quan niệm trên, đồng thời là “trái ngọt” quý giá cho những nỗ lực miệt mài không nghỉ của anh.
Chính vì vậy, marketer nên xây dựng cho mình một hiểu biết sâu sắc không chỉ về kinh tế mà còn về marketing, nắm bắt các học thuyết và phương pháp nghiên cứu thịnh hành về hai lĩnh vực này, đồng thời có sự cập nhật những tư tưởng mới mẻ, hiện đại.
Theo: Nguyễn Trung Bá – https://nguyentrungba.edu.vn