Đặt tên Fanpage là việc đầu tiên để xây dựng 1 Fanpage tốt. Tên này sẽ ảnh hưởng đến việc bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu của bạn.
Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng, đặt tên cho Fanpage thôi mà cũng cần phải được hướng dẫn sao? Quả thật đây là việc làm tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế lại cho thấy đã có rất nhiều người đặt tên cho Fanpage của mình không hề đúng cách. Điều đó sẽ dẫn đến việc trang của bạn sẽ có ít lượt tìm kiếm hơn hẳn, đồng nghĩa với việc lượng người dùng biết đến trang của bạn có thể là con số 0.
1. Đặt Tên Fanpage Có Chứa Thương Hiệu
Sử dụng nguyên tắc này để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn
[Mặt hàng bán] + [Tên thương hiệu]
+ Nó thể hiện được fanpage đang kinh doanh mặt hàng gì
+ Có tên thương hiệu để phân biệt với fanpage đối thủ.
+ Giúp khách hàng dễ tìm kiếm fanpage của bạn hơn (KH tìm kiếm từ khóa là sản phẩm của bạn )
+ Có lợi ích về lâu dài.
2. Đặt Tên Có Chứa Từ Khoá, Đúng Nhu Cầu Tìm Kiếm Của Khách Hàng
Hành vi của khách hàng khi tìm kiếm trên facebook đó là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được.
Vì thế Fanpage của bạn càng ở top đầu thì khả nhưng họ mua hàng của bạn càng cao. Để làm được điều này bạn cần đặt tên Fanpage có chứa từ khóa sản phẩm.
Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản phẩm của mình và đưa nó vào tên Fanpage.
3. Đặt Tên Fanpage Có Chứa Yếu Tố Đặc Biệt, Nổi Trội Của Sản Phẩm
Đặt tên kiểu này sẽ thể hiện điểm mạnh của dịch vụ sản phẩm. Nếu như khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm có tính chất giống như sản phẩm của bạn thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn bạn hơn.
VD:
- Điện thoại giá rẻ TPHCM
Điện thoại (sản phẩm nhu cầu) + giá rẻ (yếu tố đặc biệt) + TPHCM (địa điểm)
- Xe máy thanh lý giá rẻ
Xe máy (sản phẩm nhu cầu) + thanh lý (phân khúc) + giá rẻ (yếu tố đặc biệt)
- Thuốc giảm cân cao cấp độc quyền
Thuốc giảm cân (sản phẩm nhu cầu) + cao cấp (phân khúc) + độc quyền (tạo lòng tin)
4. Đặt Tên Fanpage Độc Đáo, Ấn Tượng
Hải Apple – Laptop Xách Tay Mỹ Uy Tín Giá Rẻ Cho Sinh Viên TPHCM
Hải Apple (thương hiệu) + Laptop xách tay Mỹ (đúng nhu cầu) + Uy tín giá rẻ (đúng tâm lý khách hàng, phân khúc giá) + sinh viên TPHCM (đúng đối tượng)
5. Đặt Tên Fanpage Có Chứa Website
Việc đặt tên như cách này với ưu điểm làm nổi bật trang website của doanh nghiệp, kéo lượng tương tác trên website nhiều hơn. Giúp website nhanh chóng tăng hạng và nhiều người biết đến.
Nhược điểm là một số người dùng sẽ không tin tưởng, tạo cảm giác ít thân thiện. Khiến khách hàng liên tưởng đến sự phức tạp, thương mại hoá hơn là một fanpage đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
6. Đặt Tên Fanpage Có Chứa Ngoại Ngữ
Yếu tố đặt tên này phù hợp với những mặt hàng cao cấp, có sự uy tín và được nhiều người biết đến từ trước. Xu hướng đặt tên quốc tế hoá nhằm gây ấn tượng, tạo sự tò mò cho khách hàng, cũng như góp phần giúp fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn.
Nguồn tham khảo/ Source: https://moavietnam.com.vn/facebook-marketing/cach-dat-ten-fanpage
Xem thêm các bài viết liên quan: