Lỗi Quảng Cáo FaceBook Và Một Số Thuật Ngữ Cấm 2022

588
Lỗi Quảng Cáo Facebook Và Một Số Thuật Ngữ Cấm 2020
Lỗi Quảng Cáo Facebook Và Một Số Thuật Ngữ Cấm 2020

1. Lỗi Quảng Cáo Dùng Từ Ngữ Cấm

Lỗi quảng cáo facebook rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức không biết bài quảng cáo của mình với lý do gì mà không được phê duyệt.

a) Về lĩnh vực Y Tế – Sức Khoẻ

– Từ bao gồm bộ phận cơ thể: Gan, tim, thận, bao tử, xương khớp,…

Facebook cấm buôn bán bộ phận cơ thể người, việc sử dụng những từ liên quan làm thuật toán liệt lỗi quảng cáo của bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể.

– Nhắc đến tên các loại bệnh: Viêm xoang, thấp khớp, suy thận, cao huyết áp, ung thư, béo phì.

– Không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân. Cần hạn chế những từ như: Bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, khỏi bệnh, xét nghiệm, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, tự tử, tử nạn, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh…

– Từ bao gồm thuốc chữa bệnh: Thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc đông y, thuốc trị suy thận, thuốc tăng cường sinh lý…

– Các thành phần hóa học/ sinh học: Collagen, Omega 3, vitamin – omega, axit – chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc…

Thuốc lá, rượu, cờ bạc, các tệ nạn xã hội,…

Lỗi Quảng Cáo Lĩnh Vực Y Tế
Lỗi Quảng Cáo Lĩnh Vực Y Tế

b) Về lĩnh vực Tài chính – Tiền tệ

Đây là lỗi quảng cáo dễ gặp nhất là những ngành ngân hàng, cho vay, mua bán online

Vay – vay vốn – tiền tệ, tài chính – Vay tín chấp – Vay tín dụng – Lãi suất – Thuế – Cho vay vốn  – Giải ngân – Vay nóng

Đấu giá tiền xu, tiền cổ hoặc các giao dịch chào bán tiền ảo

Không bao gồm các yêu cầu cung cấp thông tin các nhân như số tài khoản ngân hàng, số tín dụng hoặc thẻ ghi nợ

c) Về chủ đề Giới tính – Quốc gia – Chủng tộc

  • Các từ chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, chú , cô, anh, em, nữ giới, nam giới,…
  • Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Mỹ,…
  • Các từ có tính chất phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc,…

d) Về chủ đề Đào tạo việc làm, cho thuê 

Lỗi quảng cáo về vấn đề: Tuyển sinh, đào tạo học viên, việc làm thêm, cho thuê văn phòng, cho thuê nhà ở,...

e) Về chủ đề theo dõi, xâm phạm riêng tư cá nhân

Camera theo dõi, camera an ninh, camera quay lén hoặc các từ liên quan đến thám tử, gián điệp,… cũng là lỗi quảng cáo khá phổ biến

2. Cam Kết Tuyệt Đối Chính Xác

Cam kết hiệu quả 100%

Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, 100%, Trị dứt điểm,…

Sản phẩm uy tín nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ,…

Chiến lược, cam kết, cộng tác, độc quyền

Mối quan hệ liên tục với Facebook

Quyền truy cập đặc biệt/trước/sớm

Danh sách cho phép, được uỷ thác, được xác nhận, được chứng minh, khuyến nghị

Bởi theo quan điểm Facebook quy định không gì là tuyệt đối và Facebook cũng có thể đảm bảo rằng thông tin đăng tải là chính xác vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

Lỗi Quảng Cáo Tuyệt Đối Cam Kết
Lỗi Quảng Cáo Tuyệt Đối Cam Kết

3. Nhắc Đến Từ Facebook Không Đúng Quy Định

Rất nhiều người săm soi mãi cũng không hiểu lí do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những ai sử dụng hình ảnh logo Facebook, Cũng như những hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram. không đúng với hình ảnh chuẩn mực cho phép của Facebook.

4. Sử Dụng Ngôn Ngữ Vi Phạm Bản Quyền

Một số cửa hàng kinh doanh hàng giả hoặc các shop đồ xách tay, hàng fake thường gặp lỗi quảng cáo khi viết bài nếu có tên chứa những từ bao gồm thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các nhãn hàng lớn như ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA hoặc sử dụng logo của các thương hiệu này dẫn đến quảng cáo không được phê duyệt.

Nói chung, những thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền thương hiệu. Vậy nên chỉ khi nào các bạn là nhà phân phối chính thức, có đầy đủ giấy tờ thì mới được quyền đưa tên thương hiệu vào phần nội dung.

Lỗi Quảng Cáo Vi Phạm Bản Quyền
Lỗi Quảng Cáo Vi Phạm Bản Quyền

5. Lỗi Text 20% Trong Hình Quảng Cáo

Lỗi quảng cáo này xuất hiện khi hình ảnh bạn chạy quảng cáo có chứa hơn 20% là chữ. Vì thế bạn phải tìm tỷ lệ phù hợp với mỗi khung hình

Bằng cách bạn có thể kiểm tra bằng chức năng Text Overlay

6. Lỗi Hình Ảnh Cận Cảnh Bộ Phận Cơ Thể, Ảnh Lộ Da, Bộ Phận Nhạy Cảm

Các ngành như thẩm mỹ viện, làm đẹp, nha khoa, shop bán đồ lót bikini…Rất thường hay sử dụng ảnh phẫu thuật, cận cảnh, nhạy cảm. Và những hình ảnh như vậy cũng sẽ bị cấm, hoặc bị hạn chế hiển thị do vi phạm lỗi quảng cáo.

Gợi ý khắc phục:

  • Thay đổi ảnh quảng cáo: Chỉ chụp sản phẩm không cần mẫu
  • Có thể chuyển sang sử dụng video: Có lợi thế hơn hình ảnh, quay được nhiều góc sản phẩm kèm âm thanh hiệu ứng hấp dẫn. Chắc chắn khách hàng sẽ hiểu rõ sản phẩm của bạn thực tế hơn  từ nhiều góc nhìn.
  • Điều hướng khách hàng về website: Như vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm hơn suy ra nhu cầu mua sẽ tăng
Lỗi Quảng Cáo Ảnh Nhạy Cảm
Lỗi Quảng Cáo Ảnh Nhạy Cảm

7. Lỗi So Sánh

Nếu các bạn lấy 2 hình ảnh so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm được ghi nhận là lỗi quảng cáo, Facebook cũng sẽ cấm hiển thị đối với quảng cáo này.

So sánh cơ thể, địa vị, nhân quyền, kích thước

Những từ ngữ cấm: Trước khi, sau khi, before, after

Lỗi Quảng Cáo Trước Sau
Lỗi Quảng Cáo Trước Sau

8. Tài Khoản Đã Từng Bị Cảnh Báo Hoặc Vi Phạm

  • Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
  • Không tuân theo chính sách quảng cáo Facebook
  • Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo
  • Facebook phát hiện spam khi chạy quảng cáo: Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo
  • Không trả phí đúng hạn cho Facebook
  • Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động
  • Facebook nhận thấy những hành vi bất thường hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.
  • Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Không thanh toán nợ cho Facebook
  • Không hoạt động thường xuyên.
  • Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
  • Lỗi Target không đúng độ tuổi của khách hàng
  • Nếu target khách hàng dưới 18 tuổi, hình ảnh cũng sẽ bị cho là vi phạm nếu không phù hợp với lứa tuổi.

9. Lỗi Nhầm Lẫn Của Facebook

Đôi khi cũng có thể do FB bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được. Khi mình không biết nguyên nhân tại vì sao post quảng cáo của mình không được duyệt hay bị xoá thì chỉ biết đổ lỗi cho facebook thôi chứ giờ sao.

Nguồn tham khảo/ Source: https://moavietnam.com.vn/facebook-marketing/loi-quang-cao-facebook

Xem thêm các bài viết liên quan: