Top 5 quà tặng khách hàng VIP bán chạy nhất hiện nay 

547
Quà tặng khách hàng VIP
Quà tặng khách hàng VIP

Tặng quà được xem là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Thế nhưng, tùy vào đối tượng, mục đích mà quà tặng sẽ khác nhau. Đặc biệt, quà tặng khách hàng VIP không thể chọn bừa mà cần có sự chỉnh chu, lịch sự, trang trọng nhất có thể. Bởi đó chính là lời cảm ơn, sự tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng. Hãy để mình bật bí một số quà tặng khách hàng đang được chú ý và ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay.

1. Văn hóa quà tặng trong kinh doanh

Văn hóa quà tặng trong kinh doanh
Văn hóa quà tặng trong kinh doanh

Văn hóa quà tặng từ lâu đã không quá xa lạ trong giới kinh doanh. Quà tặng không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến với khách hàng, công ty, doanh nghiệp và khách hàng VIP đang hợp tác kinh doanh. Mà nó còn giữ vị trí quan trọng để duy trì sự phát triển, hợp tác lâu dài của đôi bên, thiết lập mối quan hệ làm ăn thân thiết, bền chặt. Đồng thời, tạo tiền đề để hình thành nhiều mối quan hệ bên ngoài, giúp doanh nghiệp sớm vươn tầm cao mới.

Hiện nay, không chỉ Việt Nam có văn hóa tặng quà cho các đối tác kinh doanh mà một số nước tiên tiến cũng có. Nhưng vẫn có sự e ngại khi tặng quà cho các đối tác phương Tây, vì quà tặng một số ý kiến cho rằng đó là hình thức hối lộ “công khai”. Tùy vào mục đích tặng quà sẽ có những ý nghĩa khác nhau và văn hóa tặng quà vẫn có ý nghĩa riêng biệt và tích cực trong giới kinh doanh.

2. Quà tặng khách hàng VIP được hiểu như thế nào?

Quà tặng khách hàng VIP được hiểu như thế nào
Quà tặng khách hàng VIP được hiểu như thế nào

Thông qua các hoạt động, sự kiện quà tặng sẽ được gửi đến các cá nhân, công ty, khách hàng được xếp vào hàng VIP của công ty. Nhằm tôn vinh sự ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng VIP nói riêng và khách hàng nói chung, đã dành cho công ty. Quà tặng như lời cảm ơn, sự tri ân đến với mọi người đã tin tưởng, đồng thành cùng công ty. Đồng thời, góp phần xây dựng lòng trung thành của khách hàng hoạt động, sản phẩm của công ty.

3. Top 5 quà tặng khách hàng VIP bán chạy nhất hiện nay

Quà tặng dành cho các khách hàng VIP ngoài phải tinh tế, lịch sự mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người nhận thì chi phí dành cho quà tặng này còn tùy thuộc vào ngân sách, quy mô của công ty.

3.1 Bút ngọc trai – khách hàng VIP cấp cao

Bút ngọc trai
Bút ngọc trai

Sử dụng bút ngọc trai làm quà tặng là một ý tưởng rất hay, đặc sắc. Bút vừa toát lên được vẻ đẹp tri thức, vừa mang lại ý nghĩa hay. Bút là vật dụng được sử dụng trong hằng giờ, hằng phút như ẩn ý công ty đối tác sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong những điều nhỏ nhặt nhất, cùng bạn viết lên những thành công mới.

Ngoài ra, có thể sử dụng bút ngọc trai dùng để trang trí, góp phần vào tủ bút sưu tầm cũng rất hay.  Không ai trong giới kinh doanh có thể phủ nhận độ hot của bút ngọc trai ngay từ đầu ra mắt đến nay vẫn luôn nhận được tình yêu ưu tiên của các công ty khi nghĩ về quà tặng cho khách hàng VIP.

Hiện nay, bút ngọc trai của BLUSaigon không chỉ hoạt động trong nước mà đã đi sang nhiều nước khác như Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc,…

3.2 Gemperor- bút máy ngọc trai trắng Bắc Úc- mạ vàng hồng

Gemperor- bút máy ngọc trai trắng Bắc Úc- mạ vàng hồng
Gemperor- bút máy ngọc trai trắng Bắc Úc- mạ vàng hồng

Gemperor là sản phẩm bút cao cấp mới ra mắt trong thời gian gần đây, khắc phục những thiếu sót của bút ngọc trai cũ mang đến vẻ đẹp, màu sắc mới rất sang trọng, thanh lịch, với những đường thiết kế đầy sự tinh tế, uyển chuyển đây chính là món quà tặng khách hàng Vip mong muốn được nhận nhất. Thể hiện sự tinh tế, quan tâm của người tặng, năng thêm tầm cao mới cho người được nhận.

3.3 Tranh mạ vàng

Tranh mạ vàng
Tranh mạ vàng

Tranh mạ vàng là quà tặng cao cấp thích hợp dùng trong các buổi khai trương, chúc mừng đối tác. Thiết kế sang trọng, được đúc bằng đồng hoặc vàng 24K đủ để nói lên sự tinh tế, sự trân trọng mà công ty dành cho khách hàng Vip.

3.4 Trang sức ngọc trai

Trang sức ngọc trai
Trang sức ngọc trai

Trang sức ngọc trai là quà tặng thể hiện sự quan tâm, yêu mến rất lớn mà công ty đối với khách hàng VIP. Trang sức được thiết kế sang trọng, mẫu mã độc đáo, khác biệt rất thích hợp được dùng làm quà tặng. Quà tặng như sợi dây vô hình có thể gắn kết tình cảm, sự chú ý đối với khách hàng nói chung và khách hàng vip nói riêng.

3.5 Quà tặng cao cấp

Quả cầu phong thủy
Quả cầu phong thủy

Ngoài các quà tặng khách hàng VIP trên, các doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm các quà tặng cao cấp lưu niệm rất dễ nhận được sự quan tâm chú ý của khách hàng vip. Giúp quảng bá công ty cũng rất hiệu quả.

Một số quà tặng cao cấp lưu niệm tham khảo như: Đồng hồ treo tường, tượng linh vật, cầu phong thủy, đèn treo tường,… chắc chắn sẽ làm cho người được nhận quà hài lòng.

  • Những sai lầm mắc phải khi chọn quà tặng

4. Những sai lầm mắc phải khi chọn quà tặng

Những sai lầm mắc phải khi chọn quà tặng khách hàng
Những sai lầm mắc phải khi chọn quà tặng khách hàng

Công đoạn chọn quà để gửi đến khách hàng, đối tác và khách hàng vip chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Đôi lúc cũng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn, cùng điểm qua các sai lầm sau để có cách khắc phục hiệu quả nhé!

4.1 Chọn quà tặng khách hàng sai giá trị

Tùy vào đối tượng khách hàng mà chương trình quà tặng sẽ có mức giá trị khác nhau. Do không hiểu rõ tiềm năng và nguồn lực mà từng nhóm khách hàng mang lại đã dẫn đến sai lầm nào. Đối với các công ty hợp tác, khách hàng vip thì không thể chọn các quà tặng phổ thông, bình thường. Nhóm đối tượng này chắc chắn mang lại nhiều lợi nhuận và giúp công ty phát triển hơn.

Nếu sử dụng các quà tặng cao cấp dành cho khách hàng bình thường, mà không rõ tiềm năng của nhóm khách hàng này, cũng như nhóm khách hàng này có thể góp phần giúp nâng cao thu nhập cho công ty không thì rõ ràng đã lãng phí món quà giá trị.

Nên cân nhắc, hiểu rõ từng nhóm khách hàng để có sự lựa chọn chính xác cho từng giá trị món quà với giá trị người nhận.

4.2 Không có kế hoạch cụ thể cho quà tặng

Quà tặng khách hàng luôn là chiến lược hàng đầu của công ty, bởi hiệu quả từ quà tặng khách hàng mang lại rất cao, giúp công ty dễ dàng được nhận diện, tiếp cận rộng rãi với mọi người.

Thế nhưng, để đạt được những kết quả tốt đẹp ấy, kế hoạch chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng, chu đáo ở mỗi khâu. Nếu không, kết quả mang lại sẽ ngược lại, hình ảnh quà tặng không mang đến ý nghĩa, bộ mặt công ty cũng bị thiệt hại nặng nề.

Đối tượng khách hàng tiềm năng mà công ty hướng đến thì không nhận được mà, trông khi các khách hàng thông thường thì nhận được đầy đủ. Gửi sai quà tặng đến khách hàng, những mặt hàng dành cho nữ thì lại trao tặng nam, không nhận được gì từ quà tặng mang lại thì nhanh chóng chúng sẽ bị vứt đi.

Do đó, để mang lại hiệu quả cao nhất thì phải có kế hoạch thật tỉ mỉ, hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ nhất.

4.3 Chất lượng bên ngoài kém- thiếu sự hữu ích

Dù là quà tặng miễn phí nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng bên ngoài không quá kém, thiết kế có thể trông dễ thương, gần gũi để mọi người không nỡ vứt đi. Đồng thời, quà tặng phải hữu ích, tốt nhất là các sản phẩm được sử dụng hàng ngày, sẽ tạo được điểm nhấn, giúp khách hàng nhớ lâu đến thương hiệu của công ty hơn.

Dù chất lượng không quá bền để được sử dụng lâu nhưng ít nhất có thể sử dụng được trong thời gian ngắn. Nếu không khó lòng mà tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu.

Quà tặng không mang lại hữu ích bạn sẽ thấy ngay sự hình ảnh quà tặng bị vứt bỏ viên đường. Đồng nghĩa bạn đã bỏ qua cơ hội để sản phẩm công ty được phân bổ rộng hơn, được đông đảo mọi người sử dụng.

4.4 Quà tặng bị eo hẹp chi phí

Khi chi phí cho quà tặng bị giới hạn cũng dẫn đến những quà tặng không có nhiều sự lựa chọn. Đối với các hàng hàng phổ thông thì không vấn đề gì, nhưng đối với khách hàng vip, đối tác lớn sẽ cảm thấy không phù hợp với đẳng cấp của mình. Từ đó, sẽ cho rằng các sản phẩm, dịch vụ bên công ty cũng kém chất lượng như thế.

4.5 Quà tặng không đến được tay khách hàng

Những món quà được đầu tư, chăm từng chút một mà lại bị bỏ quên, hay bị hư trong quá trình vận chuyển qua lại giữa các khâu vận chuyển là vấn đề rất hay xảy ra. Không tác chuẩn bị không gắt gao, cụ thể sẽ dẫn đến sai lầm này. Làm cho quà tặng không được đến tay khách hàng, ít thì không sao nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại sẽ mang đến những kết quả không tốt đẹp cho chương trình quà tặng.

4.6 Không quan tâm đến kết quả sau khi tặng quà

Ghi nhận lại biểu hiện, cảm xúc của khách hàng ghi nhận được quà và trước lúc nhận ra sao. Tiến hành phân tích, nghiên cứu về mục tiêu, kết quả đạt được sơ bộ về chương trình quà tặng này

Tặng quà thôi chưa đủ, bước quan trọng nhất vẫn là những suy nghĩ, cảm giác khi sử dụng quà tặng mà công ty đã mang đến cho khách hàng.

Hy vọng với những gì tìm hiểu về quà tặng khách hàng VIP của mình vừa chia sẻ, có thể giúp quý công ty tìm được quà tặng nhanh nhất, tiết kiệm thời nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, khéo léo của người tặng, người nhận cũng cảm thấy được giá trị, sự tri ân mà của công ty đối tác thông qua món quà đó. Chúc công ty các bạn ngày càng phát triển, các khách hàng Vip sẽ gắn bó, hợp tác lâu dài.

Xem thêm: Top 10 quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa độc đáo nhất hiện nay